logo
TƯ DUY CHIẾN LƯỢC TRONG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG
TƯ DUY CHIẾN LƯỢC TRONG CÔNG VIỆC VÀ CUỘC SỐNG

Tư duy chiến lược ở cấp độ cá nhân giúp bạn có những quyết định đúng đắn dài hạn và sống một cách chủ động, tư duy chiến lược cũng quyết định vai trò của nhà lãnh đạo đối với sự phát triển của một công ty, tổ chức, một quốc gia dân tộc. Theo cách đó chúng ta hiểu về tư duy chiến lược, các cấp độ chiến lược, phương pháp và cách thức vận dụng để sáng suốt và chiến lược hơn bắt đầu từ cấp độ tư duy chiến lược trong công việc và cuộc sống hàng ngày, tới sự nghiệp, và xa hơn là những đóng góp cho cộng đồng, xã hội.

Phòng Marketing Thuê ngoài
Phòng Marketing Thuê ngoài

Phòng Marketing thuê ngoài giúp tiết kiệm chi phí, sở hữu chuyên gia marketing giàu kinh nghiệm mà không cần "nuôi bộ máy cồng kềnh, xử lý đa dạng các sự vụ, phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ giúp nhanh chóng nâng cao vị thế, thương hiệu và sức cạnh tranh trên thị trường. Syhun giúp bạn cá nhân hoá, bao quát trong chiến lược marketing với chi phí tiết kiệm và chiến lược hoạt động phù hợp nhất hội tụ đầy đủ các yếu tố trong ngoài và đặc điểm thị trường, thương hiệu, mục tiêu hoạt động.

NHỮNG CHIẾN LƯỢC TƯ DUY - CÁCH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
NHỮNG CHIẾN LƯỢC TƯ DUY - CÁCH GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ

Lựa chọn cách tư duy đúng đắn, đánh giá vấn đề toàn diện, với những mô hình có tính thực tiễn cao, đúc kết ứng dụng thực tế sống động hơn cả một lý thuyết khô khan sẽ giúp bạn ra quyết định và giải quyết vấn đề hiệu quả. Bạn sẽ hiểu thấu đáo về các chiến lược tư duy thông qua mô hình Sáu Chiếc Mũ Tư Duy, Mô hình SWOT, Ma trận BCG để mọi vấn đề không còn là vấn đề.

GỐC RỄ CỦA GIÀU CÓ VÀ THẶNG DƯ XÃ HỘI
GỐC RỄ CỦA GIÀU CÓ VÀ THẶNG DƯ XÃ HỘI

Khi xã hội hình thành càng nhiều tiêu chuẩn sống, chúng ta càng cần phải trả giá nhiều cho các loại dịch vụ, tiêu chuẩn sống để đứng ở vị trí “trung bình, cơ bản”… nhưng xã hội lại không có quy định, hình thành khuôn khổ nào về định giá tỷ lệ giá trị sức lao động/thặng dư giá bán hàng hoá, đồng nghĩa với việc áp lực chuyển hoá tiền lương thành thặng dư tài sản người giàu nhiều hơn... Theo cách đó và những định nghĩa về nhà cửa, đất đai chính là gốc rễ của giàu ...

GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
GIẢI PHÁP CHO VẤN ĐỀ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ hiệu quả là bài toán "nhức nhối" với hầu hết các nhà quản trị, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp và là nhân tố quyết định thực hiện thành công các chiến lược dài hạn và phát triển bền vững. Các vấn đề phổ biến trong quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ điển hình như tập quyền, chồng chéo, chậm tiến độ, thiếu kiểm soát, rời rạc tổ chức, quay vòng và chất lượng nhân sự.... Các vấn đề này được mổ sẻ, nhận định thấu đáo và sâu sắc từ góc nhìn quản trị tổng hợp thực tiễn tại bài viết này, chắc chắn sẽ mang tới các phương hướng tư duy, ý tưởng mới mẻ trong quản trị vận hành.

DÙNG NGƯỜI
DÙNG NGƯỜI

Cầu hiền tức là thừa nhận mình dốt, vậy điều trước hết là phải chấp nhận người ta giỏi hơn mình cái đã - Theo Ông Vũ Khoan.

CHIẾN LƯỢC CON ONG CHÚA
CHIẾN LƯỢC CON ONG CHÚA

Chiến lược con ong chúa nhấn mạnh vào mặt trọng tâm, trọng điểm, trọng yếu trong mọi vấn đề, xác định phương pháp và hướng đi có tính trí tuệ. Có thể bạn đã hoặc chưa biết, để bắt một tổ ong mật hàng nghìn con ong người ta chỉ bắt ong chúa, để đàn ong cũng sẽ tự động đi theo để làm tổ. Hàm ý có những việc cần giải quyết từng bước, tuần tự, có những việc giống giải toán học với logic 1 +1 = 2, giống như mang từng con ong về tổ. Nhưng để đột phá và hiệu quả thì cần nhiều hơn lối mòn truyền thống.